Search

รายงานพิเศษ : เครื่องฆ่าเชื้อโรคแบบเคลื่อนที่ที่รัสเซีย สามารถฆ่าเชื้อโควิด-19 ได้จริงหรือ - ช่อง 7

golekrowo.blogspot.com
โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในรัสเซีย มีการใช้เครื่องฆ่าเชื้อโรคแบบที่สามารถเคลื่อนที่ได้ ซึ่งบริษัทผู้ผลิต อ้างว่าสามารถฆ่าเชื้อโควิด-19 ได้ จะเป็นอย่างไร ไปติดตามจากรายงานพิเศษของทีมข่าวต่างประเทศ

ก่อนที่บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลประจำเมืองเพิร์ม (Perm) ทางตะวันตกของรัสเซีย จะเดินเข้าไปภายในอาคาร ทุกคนจะต้องผ่านเครื่องฆ่าเชื้อโรคก่อน ซึ่งกระบวนการของเครื่องฆ่าเชื้อโรคที่ว่านี้ก็คือ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินมาที่ห้องขนาดเล็ก อุปกรณ์ส่งสัญญาณจะทำหน้าที่ส่งสัญญาณไปยังเครื่องสูบลมที่มีหัวฉีดขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 0.15 มิลลิเมตร จากนั้น เครื่องสูบลมจะพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อไปทั่วร่างกายของบุคลากรทางการแพทย์ที่อยู่ในชุดอุปกรณ์ป้องกัน หรือ พีพีอี ซึ่งกำลังยืนรออยู่ภายในห้องดังกล่าว โดยเครื่องมือฆ่าเชื้อนี้สามารถฆ่าเชื้อโรคที่ติดอยู่บนชุดของเจ้าหน้าที่ได้ภายในเวลา 50 วินาที ซึ่งบริษัทผู้ผลิต อ้างว่า มันยังสามารถฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคโควิด-19 ได้ด้วย

นายดาเมียร์ ซายตาคอฟ (Damir Saytakov) วิศวกรประจำโรงงานอาน็อด (Anod) ผู้ผลิตชุดอุปกรณ์ฆ่าเชื้อโรคนี้กล่าวว่า กระบวนการฆ่าเชื้อทั้งหมดใช้เวลาเพียง 6 วินาทีเท่านั้น ซึ่งสเปรย์ของเหลวที่ฉีดออกมาจะปกคลุมร่างกายของผู้โดนฉีดได้ถึงร้อยละ 98 โดยของเหลวที่ว่านี้มีส่วนผสมของไอโซโพรพิล แอลกอฮอล์ (Isopropyl alcohol) ประมาณร้อยละ 70-90 ซึ่งมีประสิทธิภาพฆ่าเชื้อโรคได้ รวมถึงเชื้อโควิด-19 ด้วย อย่างไรก็ตาม เครื่องฆ่าเชื้อนี้ยังไม่ผ่านกระบวนการทดลองทางคลินิก และทางโรงงานก็ยังไม่ได้ยื่นคำร้องขอเข้ารับการทดสอบเพื่อขอใบรับรองจากทางการรัสเซียแต่อย่างใด

สำหรับกระบวนการผลิตเครื่องฆ่าเชื้อนี้ โรงงานอาน็อด ต้องผลิตกรอบโครงสร้างของเครื่องจักรเป็นอันดับแรก ซึ่งสามารถผลิตได้ถึง 50 แผ่นต่อวัน จากนั้น คนงานก็จะตัดแผ่นโครงสร้างด้วยเครื่องเลเซอร์ และประกอบให้เป็นรูปร่าง ก่อนจะนำไปทาสี และประกอบขึ้นเป็นลักษณะเหมือนห้องขนาดเล็ก ซึ่ง นายยูริ เชราเนฟ (Yuri Cheranev) ผู้จัดการฝ่ายผลิตของโรงงาน “อาน็อด” บอกว่า ห้องฆ่าเชื้อนี้มีจุดเด่นตรงที่สามารถรื้อถอด และประกอบใหม่ได้อย่างง่ายดาย ทำให้สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวกรวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา

ปัจจุบัน โรงพยาบาลประจำเมืองเพิร์ม เป็นเพียงสถานที่แห่งเดียว ที่ใช้เครื่องฆ่าเชื้อโรคนี้ และใช้เฉพาะแพทย์ที่สวมชุดป้องกัน หลังจากที่เสร็จสิ้นภารกิจดูแลผู้ป่วยโรคโควิด-19 แล้วเท่านั้น โดยทางโรงงานอาน็อด เป็นผู้มอบเครื่องฆ่าเชื้อโรคนี้ให้กับโรงพยาบาลเป็นของขวัญ ซึ่งทางโรงพยาบาลจะใช้ประโยชน์ เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับบุคลากรทางการแพทย์ต่อไป ซึ่งล่าสุด ทางโรงงานเริ่มได้รับการติดต่อจากหน่วยงานของบริษัทหลายแห่งแล้ว เพื่อขอซื้อเครื่องมือฆ่าเชื้อโรคนี้ คาดว่าในอนาคตจะกลายเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั่วโลก ยังไม่คลี่คลาย

Let's block ads! (Why?)



"ของเหลว" - Google News
July 11, 2020 at 09:14AM
https://ift.tt/327u44E

รายงานพิเศษ : เครื่องฆ่าเชื้อโรคแบบเคลื่อนที่ที่รัสเซีย สามารถฆ่าเชื้อโควิด-19 ได้จริงหรือ - ช่อง 7
"ของเหลว" - Google News
https://ift.tt/2MlG1dB


Bagikan Berita Ini

1 Response to "รายงานพิเศษ : เครื่องฆ่าเชื้อโรคแบบเคลื่อนที่ที่รัสเซีย สามารถฆ่าเชื้อโควิด-19 ได้จริงหรือ - ช่อง 7"


  1. ayo menangkan uang setiap harinya di agen365*com
    WA : +85587781483

    ReplyDelete

Powered by Blogger.