Search

นายกฯ เลบานอน ลาออกเหตุระเบิดท่าเรือเบรุต - ช่อง 7

golekrowo.blogspot.com
นายกรัฐมนตรี มิเชล ดิอาบ ของเลบานอน ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ในการแถลงผ่านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ในวันนี้ เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุระเบิดครั้งใหญ่ที่ท่าเรือกรุงเบรุต เมื่อวันอังคารที่แล้ว ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 200 คน, บาดเจ็บกว่า 6,000 คน และทำให้ประชาชนโกรธแค้นจนออกมาประท้วงต่อเนื่องตลอดหลายวันที่ผ่านมา

โดยการลาออกของ นายดิอาบ ครั้งนี้ ทำให้คณะรัฐมนตรีทั้งหมดต้องออกจากตำแหน่งด้วย ซึ่ง นายดิอาบ กล่าวว่า เขาลาออกเพื่อยืนหยัดเคียงข้างประชาชนชาวเลบานอน และจะต่อสู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในเลบานอน ต่อไป นอกจากนี้ นายดิอาบ บอกด้วยว่า เหตุระเบิดซึ่งเปรียบเสมือนอาชญากรรมครั้งนี้ เป็นผลจากการทุจริต และเขาขอเรียกร้องให้มีการลงโทษผู้กระทำผิดทั้งหมดในคดีนี้

ขณะที่ ประธานาธิบดี มิเชล อูน (Michel Aoun) แห่งเลบานอน ยอมรับการลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ นายดิอาบ และขอให้ นายดิอาบ รักษาการต่อไปจนกว่าจะมีการตั้งรัฐบาลชุดใหม่

ขณะเดียวกัน ทีมหน่วยกู้ภัยของฝรั่งเศส ที่เชี่ยวชาญด้านวัตถุเคมี ได้เข้าปฎิบัติภารกิจที่บริเวณท่าเรือกรุงเบรุต โดยมีภารกิจหลักเพื่อตรวจสอบตู้เก็บสินค้าที่ยังเหลือทั้งหมด ซึ่งทีมกู้ภัยของฝรั่งเศส พบว่ามีตู้เก็บสินค้ากว่า 20 ตู้ที่มีวัตถุไวไฟ โดยบางตู้มีของเหลวที่ง่ายต่อการติดไฟ ไหลออกมา ทำให้ทีมกู้ภัยฝรั่งเศส นำตู้สินค้าเหล่านี้ออกจากพื้นที่ท่าเรือทันที

ทั้งนี้ เหตุระเบิดครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นที่ท่าเรือในกรุงเบรุต เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา คาดว่าเกิดจากสารเคมีแอมโมเนียมไนเตรต จำนวนกว่า 2,750 ตันที่ถูกเก็บไว้ในโกดังท่าเรือดังกล่าวนานถึง 6 ปี โดยไม่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ดีพอ จนทำให้เกิดเหตุรุนแรงครั้งนี้ และสร้างความเสียหายสูงกว่า 10,000-15,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ

Let's block ads! (Why?)



"ของเหลว" - Google News
August 11, 2020 at 09:47AM
https://ift.tt/30KywoD

นายกฯ เลบานอน ลาออกเหตุระเบิดท่าเรือเบรุต - ช่อง 7
"ของเหลว" - Google News
https://ift.tt/2MlG1dB


Bagikan Berita Ini

0 Response to "นายกฯ เลบานอน ลาออกเหตุระเบิดท่าเรือเบรุต - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.