Search

ภาพเป็นข่าว : เตือนระวัง! ไข่ระเบิดในไมโครเวฟ - ช่อง 7

golekrowo.blogspot.com
เตือนระวัง ใช้ไมโครเวฟอุ่นอาหารบางอย่าง เสี่ยงเกิดอันตรายแบบนี้

เป็นสภาพเจ้าของโพสต์ และผู้บาดเจ็บจากไข่ไมโครเวฟ ทำให้เกิดระเบิด ใบหน้าและลำตัวเป็นแผลพุพอง เนื้อหาระบุว่า "ไข่ไมโครเวฟอะ อย่าหาทำนะ กูเกิ้ลก็อย่าเชื่อมาก ใครไม่รู้ว่าไข่ต้มในไมโครเวฟไม่ได้ รู้ไว้ซะ เต้เอาไข่ไม่ได้ปอกเปลือกใส่ถ้วยใส่น้ำเวฟ ตอนอยู่ในไมโครเวฟแตกไง พอเอาผ้าหยิบออกจากไมโครเวฟเท่านั้นแหละ ปัง ไข่ระเบิด ห้ามทำนะ"

"รูปที่ลงก็คือตอนวันเกิดเหตุ วันศุกร์ที่ผ่านมา เวลา 10.42 น. ไข่ระเบิดตู้มไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ"

"ตอนโดนปฐมพยาบาลตัวเองเบื้องต้น ด้วยการเอาน้ำเย็นราด น้ำแข็งประคบ จริง ๆ การปฐมพยาบาลที่ดีที่สุด คือ เอาน้ำเกลือล้างก่อนอันดับแรก แล้วเอาสำลีหรือผ้าสะอาดเช็ด แล้วเอาสำลีชุบน้ำเกลือโปะไว้แล้วไปหาหมอซะ เพราะหมอจะได้ประเมินแผล ยิ่งถ้าโดนที่หน้าอาจจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ถ้าโดนตาไม่ต้องพูดถึงเลย"

ข้อมูลเพิ่มเติมจากเพจดัง ระบุว่า การใช้ไมโครเวฟอุ่นอาหาร หลักการคือ เครื่องจะส่งคลื่นไมโครเวฟไปสั่นสะเทือนโมเลกุลน้ำในอาหาร ทำให้เกิดความร้อน ทีนี้ถ้าใส่ไข่ในไมโครเวฟ จะเกิดความร้อนในไข่ที่ข้างในเป็นของเหลว แล้วมันก็จะขยายตัวจากความร้อน ความดันภายในไข่ก็จะสูง เพราะข้างในไข่มันเกิดความร้อนโดยตรง ขยายตัวจากความร้อนมากกว่าเปลือกไข่ด้านนอก

ถ้าเอาไข่ออกจากไมโครเวฟมาตอก ก็จะระเบิดตู้ม ถ้าโชคร้าย ไข่ร้อน ๆ พุ่งใส่โดนหน้า โดนตา ก็อาจถึงขั้นตาบอดได้ น่ากลัว จริง ๆ มีสูตรในการต้มไข่ในไมโครเวฟ แบบใส่ภาชนะทรงถ้วย ใส่น้ำไปเยอะ ๆ ใส่เกลือลงไปด้วย เพื่อเพิ่มจุดเดือดของน้ำ แล้วเวฟ แบบนั้นจะเวฟไข่ได้โดยไม่ระเบิด แต่มันก็เหมือนต้มไข่ธรรมดานั่นแหละ ซึ่งสูตรนี้บางคนทำก็ระเบิดด้วย ถ้าน้ำน้อยไป ใส่เกลือน้อยไป ดังนั้น เอาไปตั้งเตา ต้มน้ำ แล้วต้มไข่ตามปกติน่าจะดีสุด"

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Chadakan Tae, Drama-addict

Let's block ads! (Why?)



"ของเหลว" - Google News
August 03, 2020 at 09:46AM
https://ift.tt/30mmf9J

ภาพเป็นข่าว : เตือนระวัง! ไข่ระเบิดในไมโครเวฟ - ช่อง 7
"ของเหลว" - Google News
https://ift.tt/2MlG1dB


Bagikan Berita Ini

1 Response to "ภาพเป็นข่าว : เตือนระวัง! ไข่ระเบิดในไมโครเวฟ - ช่อง 7"

  1. JACKPOT ynag besar hanya di AJOQQ :D
    WA : +855969190856

    ReplyDelete

Powered by Blogger.