Search

3 วิธี กำจัด เซลลูไลท์ อย่างไรให้ปลอดภัย - Bright Today

golekrowo.blogspot.com

สาวๆ บางคนที่มีรูปร่างผอมบาง แต่ก็ยังมี ผิวขรุขระ ที่ต้นขา เกิดจาก เซลลูไลท์ ไขมันใต้ผิวหนัง ที่ทำให้ผิวของสาวๆ เป็นคลื่น เป็นก้อน ไม่เรียบเนียน

 มารู้จัก ผิวเปลื้อกส้ม หรือ เซลลูไลท์ กันก่อน

เซลลูไลท์ คือ การสะสมของ  ไขมันที่เป็นของเหลวและสารพิษ ที่ติดค้างอยู่ในร่างกาย สะสมกัน จนเป็น ชั้นๆคลื่นๆ อยู่ในเนื้อเยื่อ ที่เชื่อมต่ออยู่ใต้ผิวหนัง เซลลูไลท์ จะเกิดขึ้นในชั้นผิวหนังของคนที่มีการระบายน้ำเหลืองไม่มีประสิทธิภาพ ร่างกายไม่สามารถ ขับไขมัน และ ของเสียออกไปได้ จนเกิด การสะสมของ ไขมันที่เป็น ของเหลว และ สารพิษ เหล่านี้ และ กลายเป็นผิวเซลลูไลท์ ที่ดูน่าเกลียดใหญ่เทอะทะผิวไม่เรียบคล้ายผิวส้มในที่สุดบางคนจึงเรียกผิวที่มี เซลลูไลท์ ว่า  เป็นผิวส้ม

โดยส่วนมากจะเกิดในวัยรุ่นหรือวัยผู้ใหญ่เพศหญิง เซลลูไลท์ไม่เป็นอันตราย แต่ใครหลายคนอาจอยากกำจัดออกไป เพื่อภาพลักษณ์ที่ดูดีของตัวเราเอง  ยิ่งสาวๆ ที่ชอบ ใส่สั้นๆ อยากโชว์เรียวขา สวยๆ ถ้ามีเซลลูไลท์ รับรองทนไม่ได้แน่นอน

เซลลูไลท์เกิดขึ้นจากอะไร ?

ปัจจุบันยังไม่ทราบสาเหตุชัดเจน ทางการแพทย์เชื่อว่าเกิดจากการสะสมของไขมันที่มากเกินไปใต้ชั้นผิวหนังตื้น ๆ ในบริเวณที่เลือดไหลเวียนไม่ดี จนทำให้ผนังชั้นหุ้มเซลล์เกิดผิวที่ขรุขระแตกลาย ดูไม่สวยงาม คล้ายกับผิวเปลือกส้ม ส่วนปัจจัยเสี่ยงอื่นที่ส่งผลค่อนข้างมาก คือ กรรมพันธุ์ ซึ่งหากมีสมาชิกในครอบครัวมีเซลลูไลท์ สามารถทำให้มีโอกาสเกิดเซลลูไลท์ได้เช่นกัน โดยปัจจัยที่ทำให้เกิดเซลลูไลท์มากหรือน้อยอาจขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่น ๆ ดังต่อไปนี้

  • การรับประทานอาหารที่มีไขมันและน้ำตาลสูง หรือการอดอาหารอย่างหนักเพื่อให้น้ำหนักตัวลดลงอย่างรวดเร็ว
  • ระบบการเผาผลาญในร่างกายช้า
  • ขาดการออกกำลังกาย
  • การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน
  • ภาวะขาดน้ำ
  • อัตราส่วนของไขมันในร่างกาย
  • เซลลูไลท์ไม่ได้เกิดเฉพาะในคนที่มีน้ำหนักตัวมากเท่านั้น คนผอมที่มีน้ำหนักตัวน้อยก็สามารถมีได้เช่นกัน และเกิดขึ้นในเพศหญิงมากกว่าเพศชาย

กำจัด เซลลูไลท์อย่างไรใน 3 ข้อ

  • ลดน้ำหนัก หากมีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วน การออกกำลังกายหรือการรับประทานอาหารสุขภาพเพื่อลดน้ำหนักจะช่วยทำให้ลักษณะของผิวที่ขรุขระหรือแตกลายดูดีขึ้น แต่การลดน้ำหนักตัวไม่ได้ช่วยทำให้เซลลูไลท์หายไปจนหมดอย่างถาวร แต่ทำให้ผิวดูดีหรือกระชับขึ้นได้ สามารถออกกำลังกายได้ทั้งแบบแอโรบิค และฝึกความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ
  • เลเซอร์และระบบความถี่คลื่นวิทยุ (Lasers & Radiofrequency Systems) การใช้อุปกรณ์ที่ใช้พลังงานเลเซอร์ในการกำจัดเซลลูไลท์ด้วยการละลายไขมันใต้ชั้นผิวหนัง โดยทำลายเแผงเนื้อเยื้อในชั้นใต้ผิวหนังและไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และเทคโนโลยีการใช้คลื่นความถี่วิทยุและแสงอินฟาเรด จะช่วยลดไขมันและสลายเซลลูไลท์ได้โดยอาศัยอุปกรณ์ยิงแสงไปยังชั้นไขมันเพื่อสลายพังผืดที่กั้นชั้นไขมันและสลายเซลล์ไขมัน

permalink banner : https://www.maxxlifethailand.com/product/21072/cla

Let's block ads! (Why?)



"ของเหลว" - Google News
August 01, 2020 at 03:37PM
https://ift.tt/3hVgjdH

3 วิธี กำจัด เซลลูไลท์ อย่างไรให้ปลอดภัย - Bright Today
"ของเหลว" - Google News
https://ift.tt/2MlG1dB


Bagikan Berita Ini

0 Response to "3 วิธี กำจัด เซลลูไลท์ อย่างไรให้ปลอดภัย - Bright Today"

Post a Comment

Powered by Blogger.