Search

รู้ก่อนไปสนามบิน..ขั้นตอนขึ้นเครื่องฯ - ช่อง 7

golekrowo.blogspot.com
ข้อมูลจากสายการบิน พบว่าหากบินเส้นทางต่างประเทศ ผู้โดยสารจะต้องมาก่อนเวลาขึ้นเครื่อง 3 ชั่วโมง หากบินภายในประเทศจะต้องมาก่อนเวลาบิน 2 ชั่วโมง หรือคิดเป็น 120 นาที ผู้โดยสารหลายคนเกิดคำถามว่าทำไมเราจะต้องเผื่อเวลาไว้ถึง 2 ชั่วโมง เหตุผลเพราะว่าก่อนที่เราจะไปนั่งบนเครื่อง ต้องผ่านหลายขั้นตอนจากสนามบิน โดยขั้นตอนจะมีแบบนี้ เมื่อเรามาถึงจะต้องเช็กอิน นำสัมภาระไปโหลดไว้ใต้เครื่อง สองขั้นตอนนี้ใช้เวลารวม 40 นาที หากแถวยาว เมื่อเข้าไปด้านในจะต้องแสดง Boarding Pass หรือบัตรโดยสาร บัตรประชาชนหรือพาสปอร์ต ให้กับเจ้าหน้าที่ดู เพื่อแสดงตัวตนของผู้ที่จะเดินทาง ว่าชื่อตรงกันหรือไม่ จากนั้นพอผ่านเข้าไปก็จะสู่ขั้นตอนสแกนกระเป๋าสำหรับถือขึ้นเครื่อง เพื่อตรวจหาวัตถุอันตราย หรือสิ่งของที่ห้ามนำขึ้นเครื่อง เช่นของมีคม หรือของเหลวที่น้ำหนักเกิน ซึ่งขั้นตอนนี้จะต้องถอดเข็มขัด นาฬิกา เครื่องประดับต่างๆ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที

จากนั้นเราต้องเดินทางไปที่ GATE (เกจ) เฉลี่ยประมาณ 20 นาที เมื่อไปถึงสายการบินจะเรียกเราขึ้นเครื่องตามลำดับเลข ซึ่งตามหลักแล้วสายการบินจะเรียกผู้โดยสารขึ้นเครื่องก่อนเวลาเครื่องออก 30 นาที หากคำนวณเวลาตามขั้นตอนข้างต้นก็จะเห็นว่าเวลาที่จะใช้ทั้งหมดประมาณ 2 ชั่วโมง

ยิ่งในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ขั้นตอนต่างๆ อาจจะต้องใช้เวลาเพิ่มมากขึ้น ฉะนั้นเรายิ่งจะต้องเผื่อเวลาในการเดินทาง และเวลาในการปฏิบัติตามขั้นตอนต่างๆ เพราะหากเกิด accident ระหว่างทาง ก็อาจจะเสี่ยงต่อการตกเครื่องได้ ฉะนั้นควรเผื่อเวลาในการเดินทางในช่วงนี้ด้วย

Let's block ads! (Why?)



"ของเหลว" - Google News
August 10, 2020 at 10:43AM
https://ift.tt/3gKnK7o

รู้ก่อนไปสนามบิน..ขั้นตอนขึ้นเครื่องฯ - ช่อง 7
"ของเหลว" - Google News
https://ift.tt/2MlG1dB


Bagikan Berita Ini

0 Response to "รู้ก่อนไปสนามบิน..ขั้นตอนขึ้นเครื่องฯ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.